x

Thank You

We appreciate that you have taken the time to write us.We will get back to you very soon. Please come back and see us often.


Follow Us
Facebook
Message To
WHATSAPP
Write Us
Email
Class 9 :സഭ ആരാധനാ സമൂഹം

ദൈവാരാധന

Chapter Context

മനുഷ്യനു ദൈവത്തോടുള്ള ബന്ധത്തിന്‍റെ പ്രധാന പ്രകാശനമാണ് ആരാധന. പ്രാചീന മനുഷ്യന്‍ അവനു ഭയം ജനിപ്പിച്ച പ്രകൃതിശക്തികളെ ആരാധിച്ചു. എന്നാല്‍ ദൈവാരാധനയ്ക്കായ് ദൈവം ഇസ്രായേല്‍ ജനതയെ തിരഞ്ഞെടുത്ത് ഒരുക്കിയതുമുതല്‍ മനുഷ്യന്‍ സത്യദൈവത്തെ ആരാധിച്ചു തുടങ്ങി. അപ്പോഴും അവന്‍റെ ആരാധന പൂര്‍ണമായിരുന്നില്ല. ഈശോ സമരിയാക്കാരി സ്ത്രീയോടു പറഞ്ഞു : "......ദൈവത്തെ അരൂപിയിലും സത്യത്തിലും ആരാധിക്കുന്ന സമയം വരുന്നു". ഈശോയുടെ കുരിശിലെ ബലിയില്‍ കൗദാശികമായി പങ്കുചേര്‍ന്നുകൊണ്ട് സഭ ആരാധനാ സമൂഹമായി മാറിയിരിക്കുന്നു. ഈ വസ്തുതകള്‍ വ്യക്തമാകത്തക്കവിധം ക്ലാസ് നയിക്കണം.

Teacher's Guide

  1. ബോധ്യങ്ങള്‍

    a മനുഷ്യന്‍ പ്രകൃത്യാ ദൈവാരാധകനാണ്. b യഥാര്‍ത്ഥ ദൈവത്തെ അറിയാതിരുന്ന നാളുകളില്‍ അവന്‍ പ്രകൃതിശക്തികളെ ആരാധിച്ചു.
    c എല്ലാ മതങ്ങളും ദൈവാരാധനയ്ക്ക് പ്രാധാന്യം കല്പിക്കുന്നുണ്ട്.
    d ഇസ്രായേല്‍ ജനത്തെ ഒരു ആരാധനാസമൂഹമായി ദൈവം തെരഞ്ഞെടുത്തു.
    e കാര്‍ഷികവിഭവങ്ങളെയും ആടുമാടുകളെയും ബലിയര്‍പ്പിച്ചുകൊണ്ട് അവര്‍ നടത്തിയ ദൈവാരാധന അപൂര്‍ണമായിരുന്നു.
    f കുരിശിലെ ബലിയിലൂടെ ഏകവും പൂര്‍ണവുമായ ബലിയര്‍പ്പിച്ചുകൊണ്ട് ഈശോ യഥാര്‍ത്ഥ ആരാധനയെന്താണെന്ന് നമ്മെ പഠിപ്പിച്ചു.
    g ഈശോയുടെ ബലിയര്‍പ്പണത്തിന്‍റെ അനുസ്മരണവും ആഘോഷവുമായ വിശുദ്ധ കുര്‍ബാന, കൂദാശകള്‍, യാമപ്രാര്‍ത്ഥന, തിരുനാളുകള്‍, കൂദാശാനുകരണങ്ങള്‍, തുടങ്ങിയവയില്‍ പങ്കുചേര്‍ന്നുകൊണ്ടാണ് സഭ ഒരു ആരാധനാസമൂഹമായി തീരുന്നത്.

  2. മനോഭാവം

    a യഥാര്‍ത്ഥ ആരാധനയായ ദിവ്യബലിയില്‍ സജീവമായി പങ്കുചേരാനുള്ള താല്പര്യം കുട്ടികളില്‍ വളര്‍ത്തണം.
    b ആരാധന വെറും അനുഷ്ഠാനമാകാതെ ആന്തരികമായി അതില്‍ ഉള്‍ച്ചേരാനുള്ള ശ്രദ്ധ ഉളവാക്കണം.

  3. ശീലം

    a അവസരം ലഭിക്കുമ്പോഴെല്ലാം ഞാന്‍ ദിവ്യബലിയില്‍ പങ്കുചേരും.
    b ദിവ്യബലിയുടെ ചൈതന്യത്തില്‍ അനുദിന ജീവിതം നയിക്കാന്‍ ശ്രദ്ധിക്കും.


  4. അദ്ധ്യാപകന്‍ / അദ്ധ്യാപിക കരുതേണ്ട ബോധനോപാധികള്‍

    വിവിധ മതങ്ങളിലെ ആരാധനയുടെ ചിത്രങ്ങള്‍, പാഠപുസ്തകത്തിലെ ചിത്രങ്ങള്‍ (വലുപ്പത്തില്‍), പഴയനിയമ ബലിയും പുതിയനിയമ ബലിയും താരതമ്യപ്പെടുത്തിക്കൊണ്ടുള്ള ചാര്‍ട്ട്, വിശുദ്ധ ഗ്രന്ഥം, വത്തിക്കാന്‍ കൗണ്‍സില്‍
  5. പാഠാവതരണം

    ചിത്രങ്ങളുടെ സഹായത്തോടെ പ്രാചീനമനുഷ്യരുടെ ദൈവാരാധനയെക്കുറിച്ചു ചര്‍ച്ച ചെയ്തുകൊണ്ട് ക്ലാസ് ആരംഭിക്കുന്നു. തുടര്‍ന്ന് വിവിധ മതങ്ങളിലെ ദൈവാരാധനയും ഇസ്രായേലിന്‍റെ ആരാധനയും വിശദമാക്കുന്നു. അതിന്‍റെ അടിസ്ഥാനത്തില്‍ സമരിയാക്കാരി സ്ത്രീയോട് ഈശോ പറഞ്ഞ 'അരൂപിയിലും സത്യത്തിലുമുള്ള ആരാധന'യിലേയ്ക്ക് കുട്ടികളെ നയിക്കുന്നു.
  1. മാതൃസഭയെ അറിയാന്‍

    നര്‍ദേശിക്കപ്പെട്ടിരിക്കുന്ന വചനഭാഗം ക്ലാസില്‍ ഉറക്കെ വായിച്ച് അതിന്‍റെ സന്ദേശം ഉള്‍ക്കൊള്ളാന്‍ കുട്ടികളെ സഹായിക്കുന്നു

    ഓര്‍മ്മിക്കാന്‍ ഒരു തിരുവചനം

    പാഠത്തില്‍ കൊടുത്തിരിക്കുന്ന തിരുവചനം മനഃപാഠമാക്കാന്‍ സഹായിക്കുന്നു. ക്ലാസില്‍ ചാര്‍ട്ടായി എഴുതിയിടുന്നു. നമുക്കുപ്രാര്‍ത്ഥിക്കാം

    നിര്‍ദേശിച്ചിരിക്കുന്ന പ്രാര്‍ത്ഥന ഒരുമിച്ചു ചൊല്ലുന്നു. എന്‍റെ തീരുമാനം

    തീരുമാനം മൗനമായി വായിച്ചിട്ട് ഓരോരുത്തരായി പറയുന്നു. സഭാപിതാക്കന്മാര്‍ പറയുന്നത്

    ആദ്യത്തെ ഏഴു നൂറ്റാണ്ടുകളില്‍ ജീവിച്ചവരും സഭയ്ക്ക് ആധികാരികമായ പഠനങ്ങള്‍ നല്‍കിയവരും വിശുദ്ധരും സഭ അംഗീകരിച്ചവരുമായ വിജ്ഞാനികളെയാണ് സഭാപിതാക്കന്മാര്‍ എന്നു വിളിക്കുന്നത്. ദൈവശാസ്ത്രസംബന്ധമായും ആരാധനക്രമപരമായും ഇവര്‍ നല്‍കിയിട്ടുള്ള പ്രബോധനങ്ങള്‍ വളരെ വിലപ്പെട്ടവയാണ്. അവയെക്കുറിച്ച് അറിവു നല്‍കുന്നതിനാണ് ഈ ഭാഗം ക്രമീകരിച്ചിരിക്കുന്നത്. സാധിക്കുന്നിടത്തോളം ഈ വചനങ്ങള്‍ മനഃപാഠമാക്കുവാന്‍ കുട്ടികളെ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുക.

    1. പാഠത്തില്‍ പ്രതിപാദിച്ചിരിക്കുന്ന വിവിധ പദങ്ങളുടെ മൂലപദങ്ങളും അര്‍ത്ഥവും എഴുതി ഒരു ചാര്‍ട്ട് രൂപീകരിക്കുന്നു. തുടര്‍ന്നുവരുന്ന പാഠങ്ങളില്‍ നിന്നു ലഭിക്കുന്ന വാക്കുകള്‍ ചേര്‍ത്ത് അതു വിപുലീകരിക്കുന്നു.

Chapters

Courses

HCC1

HCC2

ACC

DCT

Address

Catechetical Center, Dioceses of Mananathavady,Pastoral Centre, Nalloornad Post, Dwaraka, Mananthavady, Kerala - 670 645

Contact Us

9895992257(Office)
8547122434(Director)

Follow Us
Copyright © 2022 Catechesis, Diocese of Mananthavady
Powered by Corehub Solutions